Cách đăng bài bán hàng trên Facebook đúng chuẩn là điều mà các bạn trẻ dự định kinh doanh online trên nền tảng này tìm kiếm. Trong bài viết này, Kênh Tuyển Sinh sẽ mách nhỏ cho bạn 11 “bí kíp” cải thiện chất lượng nội dung bài đăng Facebook hiệu quả, từ đó tăng tỷ lệ bán hàng online trên Facebook thành công. Cùng tìm hiểu nhé!
1. Cách đăng nội dung bán hàng trên Facebook cá nhân
Trước khi tìm hiểu mẹo đăng tải bài viết trên Facebook hút khách, bạn cần biết thao tác đăng bài trên nền tảng này.
Cách 1: Đăng bài bán hàng trên Marketplace.
Marketplace là một sàn giao dịch trực tuyến do Facebook tạo ra, có tác dụng kết nối người bán và người mua có nhu cầu nhanh chóng. Theo đó, cách thực hiện rất đơn giản với 3 bước:
Bước 1:
Mở ứng dụng Facebook, chọn mục Marketplace bên dưới thanh công cụ và chọn tiếp lệnh Bán.
Bước 2:
Tại mục Tạo bài niêm yết mới, bạn chọn 1 trong 3 mặt hàng (Hàng hóa, Xe cộ hay Nhà cần bán hoặc cho thuê) tương ứng với sản phẩm bạn muốn bán đi.
Bước 3:
Điền lần lượt các thông tin yêu cầu như ảnh, tiêu đề, giá, hạng mục, tình trạng, mô tả… và nhấn Đăng là xong.
Cách 2: Đăng bài trực tiếp trên Facebook cá nhân.
Ngoài giải pháp kể trên, bạn hoàn toàn có thể đăng ngay bài bán hàng trên Facebook cá nhân của mình. Hãy làm lần lượt các bước dưới đây:
Bước 1:
Nhập “$1” vào dòng trạng thái và bấm nút Đăng.
Bước 2:
Lúc này, màn hình sẽ hiện thông báo kích hoạt bán hàng từ Facebook, để bài viết của bạn nhận được nhiều sự quan tâm hơn trước. Bạn chỉ cần nhấn nút Bật là xong.
Bước 3:
Quay trở lại bài viết vừa đăng và tiến hành chỉnh sửa lại nội dung với các thông tin như tên sản phẩm, giá, số lượng, hình ảnh, mô tả sản phẩm…
2. Bật mí 11 cách đăng bài bán hàng trên Facebook chốt đơn nhanh chóng
Dưới đây là cách đăng bài bán hàng Facebook ấn tượng, hút trăm đơn mỗi ngày cho bạn tham khảo:
2.1 Xây dựng tài khoản uy tín
Để tạo dựng lòng tin, bạn nên bắt đầu với việc xây dựng tài khoản người dùng Facebook chất lượng. Điều này thể hiện qua ảnh avatar/ảnh bìa rõ nét, thông tin liên lạc (như tên, số điện thoại, địa chỉ, email…) đầy đủ, số lượng người thích hoặc theo dõi tài khoản cao, số lượng tương tác ở mỗi bài đăng ổn định…
Nếu bạn là người mới lập tài khoản, cân nhắc mua tương tác ở nơi cung cấp tin cậy hoặc trả phí sử dụng tính năng quảng cáo của Facebook. Qua đó, cải thiện tỷ lệ xuất hiện đầu trang của người dùng mạng xã hội này.
Nếu tài khoản Facebook cá nhân của bạn thể hiện sự uy tín, khách hàng có khả năng chọn mua hàng cao hơn.
2.2 Đa dạng nội dung cho kênh bán
Tính đến thời điểm hiện tại, một tài khoản bán hàng Facebook cá nhân giá trị phải chứa đựng nhiều nhóm thông tin thú vị và hữu ích với người tiêu dùng ngoài các bài viết bán hàng thuần túy. Vì vậy, trước khi dựng kênh bán, bạn nên dành thời gian tìm hiểu, lựa chọn và lên kế hoạch các cột nội dung chính mà mình xây dựng trong tương lai.
Ví dụ, nếu bạn muốn kinh doanh quần áo thời trang, một số cột nội dung trọng tâm bạn nên có như mẹo phối quần áo, mẹo phối phụ kiện, thông báo khuyến mãi, mẹo chọn đồ du lịch theo địa điểm…
2.3 Đừng quên quay video/hình ảnh minh chứng cho sản phẩm
Một nội dung thô toàn chữ chắc chắn ít hấp dẫn hơn một nội dung có hình ảnh và video minh họa sắc nét. Do đó, chủ động thêm vào bài hình ảnh hay video liên quan là cách đăng bài bán hàng trên Facebook hữu hiệu để giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn với bài viết của mình. Chẳng hạn, video khui kiện hàng, ảnh mẫu mang thử, ảnh/video thực tế từ khách hàng…
Mẫu bài đăng feedback chân thực từ người sử dụng.
2.4 Bắt trend - Cách đăng bài bán hàng Facebook lấy tương tác đơn giản
Content bắt trend là loại nội dung phát triển dựa trên trào lưu, xu hướng hay sự kiện nổi bật diễn ra ở thời điểm hiện tại. Có thể thấy, dạng content này chủ yếu sử dụng cho mục đích thu hút lượt nhấn thích, bình luận hay chia sẻ từ người xem nhanh chóng, đặc biệt là giới trẻ - đối tượng bắt kịp xu hướng nhanh nhất. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có khả năng bán hàng hiệu quả bằng cách chêm xen yếu tố liên quan đến mặt hàng (như đặc tính, màu sắc, công dụng…) và chèn đường dẫn bên dưới phần bình luận.
2.5 Chèn thêm các biểu tượng emotions trong nội dung
Điểm đặc trưng nhất của nội dung Facebook là khả năng sử dụng xen kẽ giữa biểu tượng cảm xúc (emotions) và nội dung văn bản. Bởi lẽ, emotions giúp người đọc xác định nội dung chính và ý chính của từng phần dễ dàng hơn nên rất thích hợp với thói quen đọc lướt thông tin. Vì vậy, chèn biểu tượng đúng nội dung, đúng mục đích cũng là một cách đăng bài bán hàng trên Facebook hữu ích, làm tăng chất lượng content.
Mẫu content quảng cáo Facebook sử dụng emotions.
2.6 Tiêu đề hấp dẫn
Thông thường, tiêu đề là yếu tố đầu tiên gây ấn tượng với người đọc. Nếu tiêu đề kích thích sự tò mò của đối tượng mục tiêu thì bài đăng của bạn đã thành công một nửa trong chiến lược giữ chân khách hàng. Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng tiêu đề giật gân mà quên đi chất lượng nội dung bên trong vì đó có thể là nguyên nhân làm cho người đọc bỏ theo dõi Facebook của bạn ngay sau đó.
2.7 Cách đăng bài Facebook thu hút bình luận: Đặt câu hỏi mở
Nhằm gia tăng kết nối giữa người bán hàng và khách hàng tiềm năng, đặt câu hỏi mở tuy là phương pháp đơn giản nhưng mang lại hiệu quả khá cao. Cụ thể, dạng bài viết bán hàng này sẽ kích thích người đọc bày tỏ quan điểm cá nhân bên dưới bình luận, từ đó đẩy bài viết lên trang đầu Facebook. Đồng thời, người bán có thể dựa vào những lời chia sẻ đó để khai thác sở thích và mong muốn của họ, từ đó đưa ra chiến lược kinh doanh thích hợp.
2.8 Chú trọng đem lại thông tin giá trị cho người xem
Đến thời điểm hiện tại, bài bán hàng Facebook cá nhân không còn đơn thuần là một bài viết chứa đựng nội dung bán hàng nữa, mà đó phải là bài viết có thông tin hữu ích với người tiêu dùng. Ví dụ, nếu bạn kinh doanh thực phẩm ăn kiêng như bún gạo lứt, bánh granola… thì nội dung phải nêu lên các thông tin bổ ích như thành phần dưỡng chất, giá trị sử dụng, ưu điểm sản phẩm, cách dùng tốt nhất… thì mới có giá trị.
Cách đăng bài bán hàng trên Facebook cung cấp thông tin hữu ích luôn được nhiều người đọc yêu thích.
2.9 Tận dụng nội dung review, feedback chân thực từ khách hàng
Dù cho bài viết review hay feedback sản phẩm trên Facebook không phải là một nội dung mới lạ, nhưng chúng vẫn chứa đựng vô vàn giá trị hữu ích với người mua hàng. Lý do là khách hàng có thể dựa vào đó để đưa ra quyết định nhấn mua nhanh chóng.
Theo khảo sát gần đây, một sản phẩm càng có nhiều đánh giá tốt và chân thực thì tỷ lệ đặt mua hàng càng cao. Vì vậy, hãy tích cực đăng tải hình ảnh, video hoặc bình luận thực tế từ khách hàng sau sử dụng lên tài khoản bán hàng Facebook nhé.
2.10 Lựa chọn thời điểm đăng bài thích hợp
Bạn có biết, thời gian đăng bài cũng là một yếu tố quyết định đến sự thành công của một nội dung Facebook nào đó hay không? Có thể lý giải đơn giản là cùng một thời điểm trong một ngày, có đến hàng trăm, hàng nghìn nội dung được đăng tải. Nếu bạn không tìm được thời gian đăng tốt nhất cho dạng nội dung Facebook của mình, dòng trạng thái đó sẽ không được quan tâm và chìm vào quên lãng.
Do đó, cách đăng bài bán hàng trên Facebook chuẩn nhất là canh mốc thời gian nhận tương tác nhiều nhất như 8 - 9 giờ sáng (thời điểm mọi người truy cập Internet để xem tin tức), 11 - 12 giờ trưa (thời gian nghỉ trưa) hoặc 9 - 11 giờ tối (sau khi xong hết công việc tối và chuẩn bị đi ngủ).
Khung giờ đăng bài bán hàng trên Facebook (tham khảo).
2.11 Mở rộng tệp khách hàng tiềm năng bằng KOL, KOC
KOL (Key Opinion Leader - Người dẫn dắt dư luận) hay KOC (Key Opinion Consumer - Người tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường) đảm nhiệm vai trò điều hướng quan trọng trong kinh doanh ở thời đại số. Họ sẽ thử nghiệm sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu và đưa ra nhận xét xác đáng dưới dạng bài viết hoặc video. Từ đó, kích thích cung cầu mua sắm của phần lớn khách hàng. Vì vậy, nếu muốn gia tăng doanh thu nhanh chóng và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng, bạn cân nhắc kết hợp quảng cáo bằng cách đăng tải bài bán hàng trên Facebook của KOL hoặc KOC.
Qua bài viết này, hy vọng các bạn đã “chất đầy túi” các cách đăng bài bán hàng trên Facebook ấn tượng, chốt trăm đơn mỗi ngày. Cùng với đó, mọi quy trình kinh doanh thành công đều cần đến công cụ quản lý bán hàng chuyên nghiệp và tối ưu. Nếu bạn chưa biết phần mềm quản lý kinh doanh nào uy tín và thân thiện người dùng thì đừng ngần ngại chọn ngay Haravan Omnichannel bởi những tính năng ưu việt sau đây:
- Đồng bộ thông tin sản phẩm, khách hàng, hàng hóa và nhân viên từ hệ thống lên tất cả kênh bán đang hoạt động nhanh chóng.
- Cập nhật số lượng và tình hình đơn hàng từ mọi kênh bán như Facebook, Instagram, Zalo hay sàn TMĐT chuẩn xác, giúp người dùng theo dõi, kiểm soát và có giải pháp điều chuyển cũng như xử lý kịp thời mà không mất quá nhiều công sức.
- Chủ động tương tác với khách hàng tiềm năng tại nhiều điểm chạm, nhằm khai thác và tổng hợp thông tin cần thiết chỉ trong thời gian ngắn. Qua đó, người quản lý đưa ra giải pháp chăm sóc tốt nhất để tăng tỷ lệ mua hàng thành công và quay trở lại với thương hiệu ở các lần tiếp theo.
- Cung cấp hơn 15 hình thức vận chuyển và 12 cổng thanh toán thông dụng và an toàn cho khách hàng lựa chọn. Nhờ đó, tối ưu hóa tối đa quá trình chọn mua và chốt đơn offline lẫn online.
Haravan Omnichannel là giải pháp quản lý bán hàng đa kênh chuyên nghiệp được hơn 50.000 doanh nghiệp tin dùng.
>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề: Gợi ý 10 ý tưởng kinh doanh mới lạ, siêu lợi nhuận