- Tựa sách: Tương lai của quản trị
- Tác giả: Gary Hamel - Bill Breen
- Dịch giả: Ngọc Lan - Trịnh Khuyên
- Năm xuất bản: 2010
- Đơn vị xuất bản: NXB Đại học Kinh tế Quốc dân & Alphabooks
- Số trang: 402
- Giá sách: 89.000 VND
- Mua tại: Nhà sách Tiền Phong
“Trong thế kỷ qua, chúng ta đã trở thành tù nhân trong những nhà giam quản trị của Thời đại công nghiệp-nơi làm lãng phí năng lượng, óc sáng tạo, và tiềm năng con người. Không chỉ vạch rõ hạn chế đó, Hamel còn tạo ra một tầm nhìn truyền cảm hứng và không thể thiếu đối với tương lai của quản trị-một tầm nhìn nhân văn hơn thế và có thể giải phóng toàn bộ tiềm năng vốn có trong tất cả chúng ta.” - Richard Florida, Giáo sư kinh doanh và sáng tạo Trường quản lý Rotman.
Yếu tố nào đem lại thành công bền vững trong kinh doanh? Không phải sự xuất sắc trong điều hành. Không phải các mô hình kinh doanh khác biệt. Mà đó là đổi mới quản trị - các cách thức mới trong huy động tài năng, phân bố nguồn lực và xây dựng chiến lược.
Trong Tương lai của quản trị, Gary Hamel chứng minh rằng ngày nay các tổ chức đang cần đổi mới quản trị hơn bao giờ hết. Mô hình quản trị hiện tại-tập trung vào kiểm soát và tính hiệu quả-không còn phù hợp trong một thế giới mà khả năng thích nghi và sáng tạo là không thể thiếu để kinh doanh thành công. Không chỉ phá bỏ triệt để hệ thống niềm tin cố hữu ngăn cản các công ty của thế kỷ XXI vượt qua những thách thức mới, Hamel còn đưa ra cách thức giúp các công ty từng bước trở thành nhà đổi mới quản trị. Hamel tiết lộ:
- Những thách thức sống còn sẽ quyết định lợi thế cạnh tranh trong thế giới đầy biến động này.
- Ảnh hưởng tiêu cực của những niềm tin cố hữu trong quản trị.
- Tiềm năng của Web trong quá trình dân chủ hóa việc thực hành quản trị.
- Những hành động mà công ty của bạn có tể thực hiện bây giờ để tạo dựng lợi thế quản trị cho bản thân.
- Bài học thực tiễn từ một số ít những nhà tiên phong trong đổi mới quản trị: Google, Whole Foods Market, W.L.Gore.
- Những nguyên tắc mới mà mọi công ty phải đưa vào cấu trúc quản trị của mình.
Kenhtuyensinh (sưu tầm)