Giáo viên phải tự biên soạn câu hỏi trắc nghiệm
Theo đó câu hỏi trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn phải thỏa mãn 11 yêu cầu bao gồm:
Câu hỏi phải đánh giá những nội dung quan trọng của chương trình.
Câu hỏi phải phù hợp với các tiêu chí ra đề kiểm tra về mặt trình bày và số điểm tương ứng.
Câu dẫn phải đặt ra câu hỏi trực tiếp hoặc một vấn đề cụ thể.
Không nên trích dẫn nguyên văn những câu có sẵn trong sách giáo khoa.
Từ ngữ, cấu trúc của câu hỏi phải rõ ràng và dễ hiểu đối với mọi học sinh.
Mỗi phương án nhiễu phải hợp lý đối với những học sinh không nắm vững kiến thức.
Mỗi phương án sai nên xây dựng dựa trên các lỗi hay nhận thức sai lệch của học sinh.
Đáp án đúng của câu hỏi này phải độc lập với đáp án đúng của các câu hỏi khác trong bài kiểm tra.
Phần lựa chọn phải thống nhất và phù hợp với nội dung của câu dẫn.
Mỗi câu hỏi chỉ có một đáp án đúng, chính xác nhất.
Không đưa ra phương án “Tất cả các đáp án trên đều đúng” hoặc “không có phương án nào đúng”.
Cũng theo văn bản của Bộ, trước mắt các tổ chuyên môn biên soạn đề kiểm tra theo ma trận đề của các chương, học kì và cuối năm đảm bảo các yêu cầu như trên. Sau đó mỗi giáo viên phải tự xây dựng được ma trận và biên soạn đề kiểm tra đảm bảo các yêu cầu.
Thi tốt nghiệp 2017. Tuyển sinh 2017
Theo Thanh niên, nguồn: http://thanhnien.vn/giao-duc/giao-vien-phai-tu-bien-soan-cau-hoi-trac-nghiem-761245.html