Độc giả có thể tìm thấy cách tiếp cận độc đáo về nghệ thuật bán hàng - nghệ thuật khiến người bán hàng trở thành người giúp đỡ người mua mua được hàng theo ý muốn của họ, chứ không phải là bán được hàng theo ý muốn của mình.



Đừng hành xử như người bán, hãy suy nghĩ tựa người mua - Ảnh 1

 


Không phải ngẫu nhiên mà cuốn sách nhận được nhiều lời khen tặng của các giám đốc, học giả ngay sau khi nó được xuất bản và được thừa nhận như một cuốn sách được coi là dành riêng cho những ai thật sự muốn thành công trong bán hàng, bởi nó chỉ cho họ chính xác từng bước, từng bước một để đi đến thành công.

Jerry Acuff và Wally Wood không đưa ra hàng lô những lời khuyên làm thế nào để khắc phục mối ác cảm của khách hàng, và lái các khách hàng tiềm năng vào việc mua hàng cũng như dịch vụ của bạn. Thay vào việc đưa ra một mô hình bán hàng khác, cuốn sách đã đề cập một mô hình mua hàng. Các tác giả cho rằng, người ta nói chung thích mua hàng, thích có những sản phẩm tốt, những món hời, tuy vậy, ai cũng có cảm giác mình đang bị nài ép, hay bị lừa vào một thương vụ, ngay cả khi họ đang rất muốn món hàng mà bạn đang bán cho họ. Đó là lí do vì sao bán hàng lại khó đến thế, và vì sao bạn phải thay đổi cách làm việc nếu muốn bán được nhiều hơn và giữ được chân khách hàng.

Jerry và Wally đặt vấn đề: Người bán hàng, trước hết hãy suy nghĩ theo cách của người mua hàng, chứ đừng cố thuyết phục người mua theo quan điểm của mình. Và bởi vậy, bán hàng được định nghĩa là quá trình tìm ra những gì khách hàng cần và giúp họ có được những thứ ấy.




Đừng hành xử như người bán, hãy suy nghĩ tựa người mua - Ảnh 2

 


Tác giả nhấn mạnh đến vai trò của việc tạo ra một cuộc đối thoại có ý nghĩa - có ý nghĩa, tức là người bán phải thực sự hiểu được người mua, hiểu họ thực sự cần điều gì, chứ không phải nhằm mục đích bán hàng. Bởi thế, nội dung của cuộc đối thoại phải là tập trung vào các vấn đề mà khách hàng quan tâm, chứ không phải là vấn đề mà người bán hàng muốn nói, hay vào sản phẩm mà người bán hàng muốn giới thiệu.

Với rất nhiều các ví dụ thực tế, cuốn sách liên tiếp kể cho bạn những kinh nghiệm bán hàng, để chứng thực một luận điểm: Điều quan trọng trước hết mà một người bán hàng cần làm là, hãy quên việc bán hàng của mình đi, và quan tâm đến nhu cầu thực sự của khách hàng.

Cuốn sách là cẩm nang cho một cuộc cách mạng trong nghệ thuật bán hàng rằng: Biết bán hàng thôi vẫn chưa đủ, bạn cần phải học cách suy nghĩ như một người mua để bán hàng hiệu quả hơn. Nhưng cuối cùng, mục tiêu của cuốn sách là giúp bạn hiểu về tâm lý và cách cư xử của con người; đưa ra những mẹo thiết thực và cả những ví dụ để giúp bạn nổi bật, đồng thời được khách hàng đánh giá cao, bất kể bạn đang bán thứ gì.

Theo vtv.vn