Mô hình học sinh nhận xét giáo viên
Ngày 11.4, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm và dự lễ tri ân, buổi tọa đàm thực hiện phong trào “Mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” tại Trường THPT Phan Huy Chú, Q.Đống Đa, Hà Nội.
Đây được xem là trường phổ thông công lập đầu tiên của Hà Nội áp dụng mô hình lấy ý kiến nhận xét của học sinh về giáo viên trong suốt 17 năm qua. Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá rất cao cách làm này của trường vì cả nước hiện mới đặt ra yêu cầu thí điểm ở bậc ĐH nhưng trường đã “xung phong” đi trước. Ông Nhân cũng đề nghị Sở GD-ĐT Hà Nội xem xét, thảo luận thật kỹ để có thể nhân rộng mô hình này theo từng năm.
Không gây áp lực thi kiểm tra học kỳ
Ngày 11.4, Sở GD-ĐT TP.HCM chỉ đạo các trường tiểu học không chạy theo thành tích để đối phó, gây áp lực căng thẳng, nặng nề cho học sinh và gia đình trong việc tổ chức kiểm tra học kỳ 2.
Giáo viên tuyệt đối không cho học sinh nhiều bài tập, làm bài mẫu, học thuộc lòng bài “tủ”… Căn cứ vào nội dung và cấu trúc đề kiểm tra của năm học trước, các trường ra đề kiểm tra từ lớp 1 đến lớp 4, cùng phòng GD ra đề kiểm tra lớp 5 đảm bảo tính phân hóa.
Việt Nam và Lào hợp tác đào tạo nguồn nhân lực cao
Ngày 10/4 tại Vientiane, Học viện Tài chính Việt Nam và Học viện Kinh tế Tài chính Lào đã tổ chức trao bằng thạc sĩ theo mô hình liên kết giữa hai học viện.
Ban tổ chức cho biết, khóa học này có 132 học viên trúng tuyển, thời gian học là hai năm, chương trình học 11 môn học với 36 tín chỉ.
Trong quá trình học tập có ba học viên xin bảo lưu xuống khoá ba và một học viên chưa bảo vệ luận văn tốt nghiệp.
Hội đồng chấm luận văn, gồm các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ thuộc khối ngành kinh tế của Việt Nam, đã đánh giá các luận văn đều có trình độ nghiệp vụ và phương pháp nghiên cứu, có khả năng vận dụng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ để giải quyết các vấn đề do thực tiễn đặt ra đối với kinh tế Lào nói chung và ngành Ngân hàng-Tài chính Lào nói riêng.
Kết quả học tập, trong 128 học viên có 20% đạt điểm bình quân từ tám trở lên; 80% đạt từ 7-8, trong số đó có 15 học viên đạt thành tích xuất sắc, được nhận phần thưởng của Học viện Tài chính.
Đây là khóa đào tạo thạc sĩ lần thứ hai theo hình thức liên kết giữa hai học viện, thể hiện sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả giữa các trường Đại học Việt Nam và Lào nhằm đáp ứng nguồn nhân lực có trình độ cao cho Lào, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và hội nhập quốc tế sâu rộng, góp phần thực hiện Chiến lược giáo dục mà Nghị quyết Đại hội lần thứ IX Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đề ra, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Na Lào ngày càng phát triển bền vững.
Bạn muốn biết về:
Nặng đầu giáo viên, quá tải học sinh
Môn sử sẽ còn bị học sinh thờ ơ nếu không đổi phương pháp dạy
Kenhtuyensinh
Tổng hợp