>> Đào tạo trực tuyến, kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sống

Những kỹ năng mềm đem đến cơ hội cho bạn: Đó là những kỹ năng thuộc về tính cách con người, không mang tính chuyên môn, không phải những cá tính, nhưng quyết định cơ hội có được việc làm của bạn.

Kỹ năng làm việc nhóm (Team work):

Là kỹ năng tương tác giữa các thành viên trong một nhóm, nhằm thúc đẩy công việc phát triển. Khi làm việc theo nhóm, để đạt được mục tiêu, đòi hỏi mỗi người phải phát huy tốt nhất thế mạnh của mình để bổ sung cho nhau.

Những kỹ năng mềm giúp bạn có nhiều cơ hội trong công việc và cuộc sống

Những kỹ năng mềm giúp bạn có nhiều cơ hội trong công việc và cuộc sống

Bạn cần nắm vững những kỹ năng sau để làm việc nhóm đạt hiệu quả nhất: Xây dựng vai trò chính; Phát triển quá trình làm việc; Kỹ năng quản lý hội họp; Sáng tạo và kích thích tiềm năng.

Kỹ năng giải quyết vấn đề (Problem solving):

Là cách thức suy nghĩ nhằm làm rõ và đưa ra giải pháp thực thi để cải tiến một vấn đề, cốt lõi là tìm cách đạt được mục đích khi gặp trở ngại hoặc chỉ có những điều kiện rất hạn chế để thực hiện mục đích. Kỹ năng này gồm: Xác định vấn đề; Phân loại; Mô hình hoá; Sử dụng các công cụ để giải quyết; Lên quy trình giải quyết.

Kỹ năng giao tiếp (Communication):

Mục đích của giao tiếp là phải truyền tải được các thông điệp. Muốn truyền đạt thành công, bạn phải truyền đi được suy nghĩ cũng như ý tưởng của mình một cách hiệu quả nhất. Nếu không, những ý tưởng của bạn sẽ không được phản ánh, gây nên sự hiểu lầm và tạo ra những rào cản để bạn đạt được mục tiêu.  Nên ứng dụng kỹ năng giao tiếp qua các hoạt động: Thuyết trình trước đám đông; Truyền đạt thông tin; Lắng nghe và thu thập thông tin.

Tư duy phản biện không chỉ đơn thuần là sự tiếp nhận và duy trì thông tin thụ động. Đó là quá trình tư duy tìm lập luận phản bác lại kết quả của một quá trình tư duy khác nhằm xác định lại tính chính xác của thông tin. Lập luận phản biện cần phải rõ ràng, logic, đầy đủ bằng chứng và khách quan.

Vì sao chúng ta nên rèn luyện kỹ năng sống?

Học kỹ năng và học kỹ năng mềm giống như là việc đi xe máy vậy, bạn đã có xe đời mới, các công cụ cần thiết, xăng và những con đường trải nhựa. Nhưng nếu như bạn không có nhưng kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết cho việc điều khiển chiếc xe thì hoặc là bạn sẽ đi lòng vòng, hoặc là sai quy tắc giao thông, hoặc là gây sự lãng phí xăng dầu, hoặc có thể dẫn đến tai nạn ....

Trong cuộc sống cũng vậy, từ khi chúng ta sinh ra, chúng ta được học qua rất nhiều cấp trường lớp và rất nhiều kiến thức, nhưng về học kỹ năng của sinh viên mới ra trường, hầu hết phải đào tạo lại, làm trái ngành trái nghề, và rơi từ trên mây xuống khi gặp phải rất nhiều khó khăn khi đi xin việc. Một trong những nguyên nhân của việc này là do thực trạng của nền giáo dục có phần chưa hợp lý với thực tiễn và tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng của đội ngũ giảng viên. Hầu hết kiến thức chúng ta được học là những kiến thức logic, đại cương, lý thuyết, định lý, chứng minh, nguyên tắc gọi là kỹ năng cứng, đo bởi độ thông minh về logic, gọi là chỉ số IQ.

Vậy khi một chàng thanh niên thất bạ trong tình yêu với một cô gái và dẫn đến hành vi tội phạm, hay một cô nhân viên muốn sếp tăng lương, hay khi một sinh viên mới ra trường muốn lọt vào mắt nhà tuyển dụng ? những cái đó học ở đâu ? giáo trình nào dạy ? Không có trường lớp nào thực sự đề cập về vấn đề đó. Có hay chăng chỉ là lý thuyết mà thiếu ứng dụng và thực hành. Đó là kỹ năng mềm và các kỹ năng sống cần thiết, đo bởi chỉ số cảm xúc EQ.

Kỹ năng mềm ngày được chứng minh có ảnh hưởng lớn đến sự thành bại trong sự nghiệp và cuộc sống của một cá nhân, tuy nhiên, tầm quan trọng của nó ít được giới sinh viên và phụ huynh nhắc đến. Bạn là một người đang có rất nhiều dự định và kế hoạch cho tương lai của chính bản thân mình và người thân, kỹ năng mềm có thực sự quan trọng đối với bạn ?


Khoá học Kỹ năng giao tiếp Ứng xử thông minh

Đã bao nhiêu lần Bạn bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt đẹp lẽ ra Bạn xứng đáng có được chỉ vì Bạn không thuyết phục được những người rất sẵn sàng trao cho Bạn các cơ hội ấy?

Đã bao nhiêu lần Bạn gây ra nhiều điều không hay chỉ vì không biết cách ăn nói cho lọt tai sếp, đồng nghiệp, bạn bè, vợ chồng, con cái, cha mẹ Bạn?

Đã bao nhiêu lần những điều tốt đẹp Bạn làm lại không được ghi nhận, không được ai biết đến, không được ai lưu tâm, không được ai đón nhận?

Bạn đã đánh mất, đã để trôi tuột quá nhiều cơ hội cùng biết bao điều tốt đẹp khác trong cuộc sống và trong công việc, mà lẽ ra nếu nhờ chúng, có thể Bạn đang ngồi trên đỉnh thành công từ bao giờ rồi – chỉ vì một nguyên do hoàn toàn có thể khắc phục được, đó chính là Kỹ năng giao tiếp ứng xử thông minh: